ของขลังจากหลวงปู่สุข นกถึดทือ เครื่องรางแห่งโชคลาภ 

by saimu
0 comment
นกถึดทือ

สำหรับใครที่ไม่เคยเข้าสู่เส้นทางสายมูมาก่อน อาจคิดว่าเครื่องรางของขลังในบ้านเรามีแค่ไม่กี่อย่าง แต่ในความเป็นจริงแล้วมีหลายสิ่งมากกว่าที่คุณคิด อย่างนกถึดทือ เครื่องรางเฉพาะทางที่หากคุณไม่ได้เป็นสายมูก็คงยากที่จะรู้จัก เครื่องรางของขลังชนิดนี้มีที่มาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีชื่อเสียงโด่งดังด้านโชคลาภเงินทอง ใครที่อยากจะเสริมเรื่องโชคลาภและทรัพย์สินเงินทอง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกัน

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ทำความรู้จักกับนกถึดทือ เครื่องรางของขลังที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับนกเค้าแมว

นกถึดทือ

นกถึดทือ เป็นของขลังที่ส่วนใหญ่มักทำมาจากโลหะ ลักษณะภายนอกจะมีความใกล้เคียงกับนกเค้าแมวหรือนกฮูก ซึ่งเป็นนกที่มีอยู่จริงตามธรรมชาติ จัดเป็นนกกลางคืนที่มีขนาดตัวตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ ตามลำตัวจะมีขนสีน้ำตาลและลายกระสีขาวกระจายอยู่ทั่วลำตัว

ส่วนบนของลำตัวและตามปีกจะมีสีที่เข้มกว่าส่วนหน้าท้อง มีขนคิ้วยาวและชี้ออกไปด้านข้างอย่างเห็นได้ชัด ดวงตากลมโตสีเหลืองสดใส ตามหน้าแข้งไม่มีขนปกคลุม ส่วนที่มาของชื่อนั้นเกิดจากเสียงร้องในโทนต่ำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่เป็นฤดูหาคู่ ทั้งตัวผู้และตัวเมียจะร้องประสานเสียงให้เราได้ยินตั้งแต่พลบค่ำไปจนถึงช่วงรุ่งสางเลยทีเดียว

นกถึดทือ

เหล่าผู้มีวิชาในสมัยโบราณได้นำเอานกถึดทือมาเป็นต้นแบบในการสร้างเครื่องรางของขลัง โดยจะเน้นให้พุทธคุณในด้านโชคลาภและเงินทองที่ได้มาจากการทำมาหากิน เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ทำงานตอนกลางคืน จากลักษณะตามธรรมชาติที่พวกมันเป็นนกกลางคืนอยู่แล้ว

ในภาคกลางครูบาที่มีชื่อเสียงในด้านการปลุกเสกนกถึดทือมากที่สุด ต้องยกให้หลวงปู่ศุขจากวัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นแบบของการปลุกเสกเครื่องรางดังกล่าว ในอดีตเครื่องรางชนิดนี้มีทั้งหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่ แต่ในปัจจุบันจะนิยมทำเป็นขนาดเล็กในรูปแบบของจี้ห้อยคอหรือจี้สร้อยข้อมือเสียมากกว่า เพื่อความสะดวกสบายในการพกพาติดตัวไปไหนมาไหนด้วย

ตำนานความเป็นมาของนกถึดทือ ตำนานเครื่องรางของหลวงปู่ศุข 

นกถึดทือ

กว่าจะมาเป็นนกถึดทือให้เราได้บูชาในฐานะเครื่องรางอย่างในปัจจุบัน มีตำนานเล่าขานตำนานกันว่า ก่อนที่หลวงปู่ศุขจะได้มาพำนักที่วังนางเลิ้งซึ่งเป็นวังของเสด็จในกรม หลังจากที่เสด็จในกรมพร้อมพระชายาได้เข้าไปกราบไหว้แล้ว ก็เหลือทหารและคนรับใช้ที่อยู่ภายในวัง 

ทุกคนทยอยกันเข้าไปกราบบูชาหลวงปู่ มีการขอทั้งตะกรุดและพระเครื่องสารพัด มีบางคนที่ประสบปัญหาทางการเงินจากการเล่นพนัน ก็มาขอของดีจากหลวงปู่เพื่อไปเอาเงินคืนจากเจ้ามือ ซึ่งท่านก็ไม่ได้อะไรไป แต่เขียนเป็นยันต์นกถึดทือให้แทน 

หลังจากนั้นเจ้าของบ่อนทั่วทั้งกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นย่านพระนคร นางเล เสาชิงช้า หรือ 4 กั๊กต่างก็ต้องปิดบ่อนหนีหลวงปู่กันไปหมด ส่วนบรรดาลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่ต่างก็ร่ำรวยเงินทองมีกินมีใช้ไม่ขาดมือ เจ้าของบ่อนอื่น ๆ ที่รู้ตัวทัน ต่างก็ไม่รับศิษย์ของหลวงปู่เข้าไปเล่นพนันแม้แต่คนเดียว 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าของหลวงปู่ศุขผู้เป็นตำนานปลุกเสกนกถึดทืออีกด้วยว่า วิชาดีเป็นของที่มีอยู่จริง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่หนทางแห่งการพ้นทุกข์ พระโบราณต้องมีวิชาเหล่านี้เอาไว้เพราะในยุคก่อนคนติดบ่อนติดพนัน ติดสารเสพติดอย่างฝิ่นก็มีไม่น้อย 

มีเงินทองเท่าไหร่ก็เอาไปประเคนให้กับเจ้าของบ่อนกันจนหมด เสียเงินเสียทองไปกับสิ่งที่ไม่สร้างประโยชน์ พระในสมัยนั้นจึงต้องมีวิชาดีเอาไว้ปราบคนขี้โกง คนรวยเห็นแก่ได้ เจ้าพ่อยาเสพติดทั้งหลายที่ทำให้ชีวิตคนอื่นย่ำแย่ลง

เนื่องจากนี้ยังมีความเชื่อว่า ฝั่งเจ้าของบ่อนหรือเหล่าเศรษฐีหน้าเลือดในสมัยก่อน ก็มีวิชาดีที่ทำให้ลูกค้ามาเสียเงินกับตัวเองเช่นกัน เพราะฉะนั้นนกของหลวงปู่ศุขจึงเหมือนกับการแก้ทางเหล่าเจ้าของบ่อนมากกว่า 

นกถึดทือจึงเป็นวิชาเสี่ยงโชค ที่ช่วยแก้เผ็ดย้อนศรพวกเจ้าของบ่อน ด้วยวิธีการหนามยอกเอาหนามบ่งนั่นเอง แต่ในยุคปัจจุบันที่ไม่มีบ่อนโจ่งแจ้งเหมือนกับในอดีต ผู้คนก็บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวในฐานะของสิ่งที่ช่วยเรียกโชคลาภเงินทองแทน

เปิดวิธีการบูชานกถึดทือให้ได้โชคลาภและมั่งมีศรีสุข

นกถึดทือ

  ใครที่อยากจะลองบูชานกถึดทือเพื่อเสริมดวงด้านโชคลาภ เราก็มีวิธีบูชาและบทสวดเพื่อให้เครื่องรางสามารถนำโชคได้มากกว่าเดิม นั่นก็คือ ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นท่องคาถาว่า กิปิพิคิ คิพิปิกิ สามารถท่องได้หลายจบตามความต้องการ ยิ่งท่องมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี หลังจากท่องบทสวดเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ตั้งจิตอธิษฐานความต้องการที่ปรารถนา

เครื่องรางจะช่วยดลบันดาลให้เกิดโชคลาภและความร่ำรวย ทั้งจากการทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจ ทำให้เจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน มีกินมีใช้ไม่หมดสิ้น ยิ่งใครที่ประกอบอาชีพที่ต้องทำในเวลากลางคืน อย่างเช่น เป็นเจ้าของร้านอาหาร เจ้าของผับ งานโรงแรม เราขอแนะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวเลย เพราะมันจะช่วยให้กิจการของคุณประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและทำเงินได้มากขึ้นกว่าเดิม

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ สายมู.com

You may also like

Leave a Comment